NRL Logo
Neural VN

ChatGPT is at capacity right now nên làm gì?

21/2/20234phút đọc

Coding

Newbie coding

ChatGPT

Dòng thông báo thì to chatGPT is at capacity right now, bên dưới là rap chạy chữ và vài câu joke của OpenAI đang là hình ảnh khiến nhiều người đau đầu vì không truy cập được để sử dụng.

1.png

Tại sao chatGPT lại có tình trạng ChatGPT is at capacity right now?

“ChatGPT is at capacity right now” là thông báo hiện ra khi lượng người truy cập sử dụng dịch vụ chatGPT vượt quá sức chứa của máy chủ.

OpenAI ra mắt chatGPT đã tạo nên một cơn sốt toàn cầu về số lượng người tham gia đăng kí và trải nghiệm. Trong tháng 01/2023, có đến 13 triệu người sử dụng chatGPT mỗi ngày, số lượng user đã vượt quá 100 triệu và đang tiếp tục tăng. Vậy là một giới hạn được đặt ra trước làn sóng người truy cập.

Tình trạng này thường xảy ra từ lúc 2 giờ chiều tại Việt Nam (khoảng thời gian này đang là 8-9 giờ sáng ở châu Âu). Lượng người dùng chatGPT cứ thế tăng dần đến đỉnh điểm lúc 9-10 giờ tối (khi lại có thêm một số quốc gia bắt đầu vào giờ làm việc).

OpenAI đã cho thêm những câu hài độc thoại, những câu thơ hay đoạn rap để người dùng có thể đọc và giải trí khi gặp tình trạng này. Nhưng với người đang học cách ứng dụng chatGPT cho công việc thì đùa vậy không vui chút nào 😃.

Vậy có những cách giải quyết nào cho tình trạng trên?

Cách 1: Treo tab chatGPT từ trước khi tình trạng xảy ra.

Theo kinh nghiệm của Neural VN trong những ngày sử dụng vừa qua, nếu bạn treo 1 tab chatGPT từ trước vào buổi sáng và duy trì kết nối, tài khoản chatGPT này của bạn sẽ được sử dụng khi những tài khoản khác đang gặp tình trạng “at capacity”.

Điều này cho thấy khi đến giới hạn thì việc kết nối mới một phiên làm việc là không thể nhưng để duy trì những phiên làm việc trước đó là hoàn toàn bình thường.

Vậy, nếu bạn thực sự cần sử dụng chatGPT vào khoảng thời gian cao điểm thì hãy cố gắng đầu tư một chút công sức để mở tài khoản này trên trình duyệt từ sớm nhé 😉

Cách 2: Sử dụng tài khoản chatGPT plus.

Có tài khoản chatGPT plus như cầm thẻ VIP vậy. Người dùng vẫn sẽ được ưu tiên truy cập chatGPT trong điều kiện tốt nhất. Tuy vậy, tài khoản chatGPT plus cần mất chi phí để hoạt động và chưa được hỗ trợ thanh toán tại nước ta.

Cách 3: Đơn giản là đợi.

Nếu bạn chỉ mong muốn trải nghiệm chatGPT một chút thì việc đăng kí tài khoản plus thực ra không cần thiết. Get notified when we’re back (Nhận thông báo khi chúng tôi quay lại) là điều duy nhận bạn cần làm. Sau đó bạn hãy đi làm việc khác và quay lại khi có email thông vào hệ thống hoạt động bình thường để quay lại trải nghiệm.

Cuối cùng, bạn đừng quên chatGPT hiện nay mới đang là bản dùng thử thôi nha 😀. Khi được tích hợp với công cụ tìm kiếm bing thì bạn có thể sử dụng chatGPT thoải mái.

Trước lúc đó, bạn hãy tham khảo Khóa học chatGPT và ứng dụng miễn phí trên website của chúng mình để chuẩn bị trước kỹ năng viết prompt để tận dụng chatbot này nhé!